BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ - HAI ANH EM FOODS

BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ - HAI ANH EM FOODS

BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ - HAI ANH EM FOODS

BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ - HAI ANH EM FOODS

BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ - HAI ANH EM FOODS
BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ - HAI ANH EM FOODS
Địa chỉ: TRỤ SỞ CÔNG TY: Số 93 Đường Số 10, Khu Phố 1A Khu Dân Cư Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP HCM. Email: orders.haianhem@gmail.com
Tin tức

BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN VÀ SỰ KHÁM PHÁ MỚI LẠ

Bột tinh than tre Nhật Bản là gì mà thời gian gần đây được cộng đồng những người yêu thích làm bánh tìm kiếm nhiều nhất ? Tinh than tre Nhật Bản thứ nguyên liệu nhìn qua tưởng đen sì như tro bụi tàn nhưng thực chất lại rất tốt cho sức khỏe con người cũng như tạo màu tự nhiên an toàn cho thực phẩm.

Vậy tinh than tre là gì? Từ đâu có loại nguyên liệu này? Công dụng của tinh than tre thế nào mà khiến nhiều người ưa chuộng? Cùng HAE FOODS đến nước Nhật Bản tìm hiểu và giải đáp tất cả thắc mắc này nhé!

 

 

Ra đời từ Nhật Bản, tinh than tre trong tiếng Nhật gọi là “takesumi” (竹炭 ) . 竹 là tre và 炭 là than. Tinh than tre Nhật Bản (Takesumi) là một loại phụ gia thực phẩm an toàn được sử dụng trong ẩm thực để tạo màu sắc và mùi vị tự nhiên cho món ăn. Tinh than tre có nguồn dinh dưỡng tốt, chủ yếu là canxi, phốt pho và sắt. Có tác dụng giải độc tố rất cao và hiện khá được ưa chuộng trong ẩm thực hiện đại tuy còn khá mới mẻ.
Bột than tre (là các hạt siêu mịn), khi nếm trực tiếp không có mùi, vị, có độ nhám nhẹ trên lưỡi không hề ngon miệng. Nhưng lại có thể kích hoạt và kết hợp với các nguyên liệu khác trong ẩm thực để tạo ra các món ăn ngon hơn, độc đáo và thú vị hơn.

Quy trình sản xuất tinh bột tinh than tre Nhật Bản:

Tinh than tre của Nhật Bản phải được làm từ một loại tre duy nhất Mosochiku, thân cây tre khi được chặt về phơi trong ít nhất là ba tháng rồi đem xông khói khoảng một tuần. Tre được đốt nóng bằng lò chuyên dụng, đảm bảo nhiệt độ đốt tre trên 800 độ để tránh tạo ra tro. Lò gốm này cần được đốt nóng liên tục từ 10 đến 14 ngày và thời gian để làm nguội lò khoảng 2 tuần. Nhiên liệu để đốt lò này cũng chỉ dùng tre vụn, tuyệt đốt không dùng gas hay dầu hỏa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Sau khi được đốt thành than, than tre này rất cứng, vẫn còn nguyên thanh, sau đó được xay với kỹ thuật đặc biệt để có bột tinh than tre siêu mịn với kích thước 10micro ( bằng 1/16 hạt bột mì). Vì được sản xuất từ một loại tre quý cùng quy trình chế biến phức tạp, chặt chẽ để đảm bảo an toàn nên bột tinh than tre Nhật Bản được xem là nguồn nguyên liệu vô cùng quý và đắt đỏ với người Nhật nói riêng cũng như người dân toàn cầu nói chung. Loại bột này của Nhật Bản là nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, mùi vị thanh khiết, chứa hàm lượng chất khoáng, dinh dưỡng cao nên đây là một loại thực phẩm giải độc tuyệt diệu với cơ thể con người, và trong ẩm thực như làm bánh, pha chế đồ uống…

❇ 4 TÁC DỤNG CỦA BỘT TINH THAN TRE NHẬT BẢN

⚡⚡⚡ Lưu ý: Cần phân biệt giữa bột than tre và bột than tre hoạt tính.

Bột tinh tre Nhật Bản: là loại dùng để uống được, ăn được, sử dụng trong thực phẩm chế biến thức ăn như mì ramen, bánh gối, bánh trung thu, bánh bao…làm mỹ phẩm, đắp mặt nạ…

1️⃣ Tẩy độc, thanh lọc, khử mùi cơ thể:

Đây là một trong những công dụng được mọi người ưa thích ở loại “thuốc” tự nhiên này. Nhờ lượng carbon hoạt tính cao và có tính trơ, nên bột tinh than tre có khả năng loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Không những thế, bạn chỉ dùng bột tinh than tre khử đi mùi hôi trên cơ thể mà không cần đến bất kỳ loại sản phẩm hóa học nào khác.

Bật mí nhỏ cho bạn: Ngoài việc khử mùi cơ thể, bột than tre còn có tác dụng khử mùi hôi, nấm mốc trong nhà của bạn nữa đấy. Hãy thử đặt một ít bột than tre trong tủ lạnh, tủ quần áo, tầng hầm, phòng ngủ… để nhận được những kết quả hết sức bất ngờ nhé.

2️⃣ Tẩy rửa da toàn thân

Bạn có thể pha loãng bột tinh than tre cùng với nước muối sinh lý để tắm hằng ngày thay vì dùng sữa tắm. Bột than tre sẽ thấm hút các tế bào chết trên da của bạn, giúp làm sáng da, ngăn ngừa những yếu tố có hại cho da từ môi trường bên ngoài. Nhờ những công dụng tuyệt vời đó mà bột than tre được sử dụng rộng rãi ở châu Á hàng thế kỷ qua, và người xưa đã ưu ái gọi nó là “kim cương đen” trong ngành y.

3️⃣ Bảo vệ vùng da mặt

Làn da là một trong những cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể, nếu không có chế độ ăn uống hợp lý cũng như bảo vệ nghiêm ngặt thì da của bạn sẽ mau “xuống cấp”. Nhưng chỉ cần đắp mặt nạ bột than tre 10-15 phút mỗi ngày, làn da bạn sẽ như được “trang bị” lớp bảo vệ an toàn, tránh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, bột tinh than tre còn là “liều thuốc” kỳ diệu đối với các bạn trẻ ở lứa tuổi dậy thì, vì giúp xua tan những nốt mụn làm da trắng mịn màng trong thời gian ngắn. Hiện nay có nhiều sản phẩm dưỡng da từ bột than tre, không chỉ dành cho phái nữ mà cả nam giới cũng rất tin dùng.

4️⃣ Dùng trong thực phẩm:

Ngoài công dụng là một vị thuốc dân gian hữu hiệu thì bột tinh than tre Nhật Bản còn dùng trong việc chế biến thực phẩm.

Từ xưa, người Nhật đã tận dụng những ưu điểm như bột than tre có nhiều canxi, muối khoáng cần thiết cho cơ thể hay khả năng thanh lọc cơ thể của chúng để chế biến những món ăn vừa hợp khẩu vị, vừa giúp bồi bổ sức khỏe.

Tại Việt Nam, tinh than tre tạo ra 1 làn gió mới trong nhóm thực ẩm thực lành mạnh. Vừa làm trong nhiều món bánh như bánh trung thu tinh than tre, bánh cuộn, bánh bông lan tinh than tre, kem tinh than tre…vừa hấp dẫn với vẻ huyền bí, vừa nhẹ tan, mát miệng, lại còn rất ít calories.

 

Nguồn: Fujiocha 

backtop
0