SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU - HAI ANH EM FOODS

SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU - HAI ANH EM FOODS

SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU - HAI ANH EM FOODS

SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU - HAI ANH EM FOODS

SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU - HAI ANH EM FOODS
SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU - HAI ANH EM FOODS
Địa chỉ: TRỤ SỞ CÔNG TY: Số 93 Đường Số 10, Khu Phố 1A Khu Dân Cư Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP HCM. Email: orders.haianhem@gmail.com
Tin tức

SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU

SOCOLA HƯƠNG VỊ CỦA TÌNH YÊU

Bạn có biết không, "Kẹo ngọt tình yêu" chính là một biểu tượng của tình yêu và sự ngọt ngào đang được nhắc đến chính là Socola (hay còn gọi là Chocolate). Hương vị đặc trưng đã trở thành niềm yêu thích của rất nhiều người trên khắp thế giới. không chỉ đơn thuần là một loại kẹo mà nó còn mang trong mình những ý nghĩa và cảm xúc đặc biệt. Vị ngọt ngào và đắng chát của Socola đã trở thành biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn và cảm xúc trong cuộc sống.

 

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao chúng ta lại yêu thích Socola? Có lẽ vì là vị ngọt, thơm và bổ dưỡng. Nhưng đó không phải là tất cả, còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, giảm stress và tăng cường hàm lượng serotonin trong não - chất gây ra cảm giác hạnh phúc. Không chỉ có một vị ngọt đơn thuần, còn có nhiều loại vị khác nhau như đắng, ngọt, béo và hương vani. Điều này giúp cho bạn có thể lựa chọn vị phù hợp với khẩu vị của mình.

Hãy cùng HAI ANH EM FOODS khám phá thêm về thế giới của loại "kẹo ngọt tình yêu" này và tìm hiểu về những điều thú vị đằng sau hương vị đặc trưng của Socola.

1-Nguồn Gốc Của Socola.

Socola là một loại kẹo ngọt ngào và phổ biến trên toàn thế giới, với nhiều hương vị khác nhau để phù hợp với khẩu vị của từng khách hàng. Tuy nhiên, nguồn gốc chính là từ những hạt cacao. Được sáng tạo ra bởi người Mexico. Các dân tộc Maya, Inca và Aztec trồng cây cacao và chế biến để tạo ra loại kẹo ngọt ngào này. Sau đó, những hạt cacao này được các nhà thám hiểm trên thế giới phát hiện và mang về các nước khác để trộn lẫn với những hương vị và thành phần khác. Từ đó, mà trở thành món ăn phổ biến trên toàn thế giới. Mỗi loại đều có thành phần và hương vị khác nhau, tùy thuộc vào khẩu vị của từng khách hàng. Tuy nhiên, nguồn gốc của chúng đều xuất phát từ những hạt cacao. Với lịch sử lâu đời và vị ngọt ngào đặc trưng, Socola đã trở thành một biểu tượng của tình yêu và niềm yêu thích của rất nhiều người trên khắp thế giới.

 

Socola là một loại kẹo đặc biệt được làm từ cacao nguyên chất. Thành phần chính của socola là những hạt cacao, và tùy thuộc vào loại cacao khác nhau mà hương vị sẽ có sự khác biệt. Hiện nay, trên thế giới có nhiều loại cacao khác nhau như Criollo, Trinitario và Forastero. Những hạt cacao này được chế biến theo quy trình tiêu chuẩn và được rang xay, tách vỏ và xử lý nhiệt để tạo ra thành phần chính của những thanh Socola thơm ngon. Với thành phần chính là cacao nguyên chất, nó được xem là một loại kẹo đặc biệt và đầy hương vị. Tùy vào loại cacao sử dụng và quy trình chế biến khác nhau sẽ có hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các loại đều là vị ngọt ngào và hương thơm đặc trưng của cacao. 

2-Socola có bao nhiêu loại và hương vị ra sao?

Có nhiều loại đa dạng khác nhau. Hãy cùng nhau điểm qua một số loại cùng HAI ANH EM FOODS nhé.

2.1-Socola Đắng.

Socola đắng là nguyên chất. Màu đen sậm, hương vị đắng và đậm đà mùi cacao là đặc trưng của đặc trưng của loại này. Sau khi trộn với đường, cacao được sử dụng làm nguyên liệu chính cho nhiều sản phẩm bánh như bánh quy, bánh ngọt và nhiều loại bánh ngon khác.

2.2-Socola Đen.

Socola đen được làm từ 5 thành phần chính bao gồm bột cacao, bơ cacao, lecithin, đường và hương liệu. Thường thì các nhà sản xuất sẽ sử dụng các hương vị phổ biến như vani, cam, bạc hà hoặc các loại hạt như hạt dẻ, hạnh nhân để tạo ra nhiều loại socola đen khác nhau.

Socola đen có đặc trưng là tỉ lệ bột cacao lớn (từ 67,5% trở lên). Càng nhiều bột cacao thì càng có màu sẫm và vị đắng hơn. Để cân bằng hương vị, người ta thường dùng đường với tỷ lệ khoảng 25%, tuy nhiên tỷ lệ này có thể được tăng hoặc giảm tùy thuộc vào tỷ lệ phần trăm cacao để tạo ra sự khác biệt giữa các thương hiệu khác nhau.

Loại này được cho là tốt cho sức khỏe hơn so với Socola sữa và Socola trắng bởi các công dụng tốt cho tim mạch, chống oxy hóa của cacao và ít hàm lượng đường hơn. Thanh Bitter Chocolate với thành phần 78% cacao hoặc Thanh Extra Bitter với thành phần 82% cacao là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích vị đắng tự nhiên.

2.3 Socola Trắng Và Nâu.

Thành phần giống với Socola nâu, tuy nhiên, bột cacao rắn sẽ được thay thế bằng bơ cacao và các chất béo thực vật khác để tạo thành hợp chất dễ tan trong miệng.

Có hai loại phổ biến là thanh Milk Chocolate 35% và thanh Dark Chocolate 58%. Thanh Milk Chocolate 35% có hàm lượng cacao là 35% và thanh Dark Chocolate 58% có hàm lượng cacao là 58%. Đây là những lựa chọn phù hợp cho trẻ em và những người yêu thích vị ngọt của sữa trong Socola. Thường thì trẻ em thích ăn loại socola nâu hoặc trắng hơn vì độ đắng ít và dễ ăn hơn.

Ngoài việc ăn trực tiếp, còn được sử dụng để làm các món tráng miệng kết hợp với trà, cà phê hoặc thưởng thức như một món thức uống bổ dưỡng.

2.3 Socola Sữa.

Loại này được pha trộn với sữa đặc và bột sữa để tạo ra vị ngọt. Tuy nhiên, tỷ lệ  đặc trong sản phẩm này phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia. Ở Mỹ, chính phủ quy định sản phẩm phải có ít nhất 10% chất Socola đặc, trong khi ở châu Âu, tỷ lệ này được quy định là 25%. 

2.4 Socola Ngọt Đắng.

Socola đường là loại có hàm lượng đường và bơ ca cao cao hơn so với các loại khác. Ngoài ra, loại này còn chứa lecithin và hương vani để tạo ra hương vị đặc trưng.

Khi mua loại này, các hãng sản xuất thường ghi hàm lượng ca cao trên bao bì. Càng nhiều ca cao thì sẽ có vị đắng đậm hơn.

2.5 Socola Ngọt Vừa.

Dùng loại này rất phổ biến trong chiến biến và nấu các món ngon. Thành phần bao gồm socola đen với hàm lượng đường vừa phải bên trong, vì vậy chúng có vị ngọt vừa, thơm ngon và ít đắng hơn các loại khác.

3- Phân Biệt Socola chất lượng cùng HAI ANH EM FOODS.

Để phân biệt giữa các loại, khi mua sản phẩm, bạn nên xem thành phần (ingredient) được ghi ở mặt sau.

·    Xịn - Real Chocolate: Thành phần sẽ ghi rõ Cocoa Butter (bơ cacao) và Cocoa Mass.

·    Compound - Imitation Chocolate: Thành phần sẽ ghi rõ Cocoa Powder (bột cacao), Cocoa Butter Substitute (dầu thực vật hoặc chất béo thực vật), hoặc Cocoa Butter Replacement (thay thế bơ cacao), hoặc Cocoa Butter Equivalent (tương đương bơ cacao). Đây chính là loại Compound - Imitation Chocolate.

Bài viết trên, HAI ANH EM FOODS mong muốn giúp bạn hiểu thêm về món Socola ngọt ngào và tuyệt vời này. Hãy tìm cho mình một loại phù hợp và dùng nó để tặng cho những người thân yêu của bạn trong các dịp đặc biệt và kỷ niệm. Đây sẽ là món quà ngọt ngào và lãng mạn để thể hiện tình cảm của bạn đối với họ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HAI ANH EM
Địa chỉ: 571 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7
Hotline đặt hàng: 0902 496 123 - 0283 8723 145
Email: orders.haianhem@gmail.com

 

 

 
backtop
0