Dairy -Free và Non – Dairy Hai - SỮA - HAI ANH EM FOODS

Dairy -Free và Non – Dairy Hai - SỮA - HAI ANH EM FOODS

Dairy -Free và Non – Dairy Hai - SỮA - HAI ANH EM FOODS

Dairy -Free và Non – Dairy Hai - SỮA - HAI ANH EM FOODS

Dairy -Free và Non – Dairy Hai - SỮA - HAI ANH EM FOODS
Dairy -Free và Non – Dairy Hai - SỮA - HAI ANH EM FOODS
Địa chỉ: TRỤ SỞ CÔNG TY: Số 93 Đường Số 10, Khu Phố 1A Khu Dân Cư Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP HCM. Email: orders.haianhem@gmail.com
Tin tức

Dairy -Free và Non – Dairy Hai Anh Em Cùng Mẹ khác Khác Ngành Pha Chế

Dairy -Free và Non – Dairy Hai Anh Em Cùng Mẹ khác Khác Ngành Pha Chế

Dairy -Free và Non – Dairy được xem là hai anh em cùng mẹ khác cha trong ngành F&B. Vì đều là sữa, nhưng lại khác về thành phần. Pha chế là một nghệ thuật đầy tinh tế và khéo léo, đòi hỏi sự chú tâm đến từng chi tiết. Mỗi thành phần, dù rất nhỏ, đều có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuối cùng của sản phẩm. Trên nhãn sản phẩm, có rất nhiều thông tin, và nếu bạn không để ý, có thể dễ dàng gây hiểu nhầm. Đặc biệt, nếu bạn mới bắt đầu trong ngành này, hãy tìm hiểu hai khái niệm cơ bản: Dairy-Free và Non-Dairy.

Thẻ thông tin trên sản phẩm thực phẩm có thể gây hiểu nhầm và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt khi bạn mua thực phẩm cho những người tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hoặc người có dị ứng với các thành phần cụ thể. Thuật ngữ Dairy-free và Non-dairy là một ví dụ trong hàng loạt các trường hợp có thể dễ dàng gây hiểu nhầm khi bạn mua các nguyên liệu thực phẩm. Hãy cùng HAI ANH EM FOODS tìm hiểu nhé

Dairy -Free và Non – Dairy phân biệt như thế nào?

Dairy -Free

Dairy -Free và Non- Dairy là hai loại khác nhau, HAI ANH EM FOODS sẽ bắt đầu với Dairy – Free. Mặc dù chưa có một định nghĩa chính thức từ Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) về thuật ngữ này, nhiều sản phẩm thường được gắn nhãn 'Dairy-Free' với ý nghĩa là 'không chứa thành phần sữa'. Thực tế cho thấy bạn có thể dựa vào tên sản phẩm để hiểu đúng nghĩa của cụm từ này. Ví dụ, nếu bạn mua sản phẩm thực phẩm chay, việc thấy nhãn 'Dairy-Free' trên sản phẩm này có nghĩa rằng sản phẩm không chứa các thành phần như trứng, sữa hoặc phô mai.

Đó là sự khác nhau của Dairy -Free và Non- Dairy. Dòng chữ 'Dairy-Free' trên nhãn sản phẩm có thể làm bạn cảm thấy an tâm một phần, tuy nhiên, theo khuyến cáo, đặc biệt đối với những người có tiền sử dị ứng với các thành phần từ sữa hoặc những người tuân thủ ăn kiêng nghiêm ngặt, luôn cần đọc kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm trước khi sử dụng. 

Dưới đây là danh sách một số sản phẩm Dairy-free HAI ANH EM FOODS liệt kê để giúp bạn dễ dàng so sánh: 

1. Sữa thực vật: Như sữa đậu nành, hạnh nhân, và sữa dừa.

2. Một số món tráng miệng: Như Sorbet, trái cây đông lạnh đóng hộp, và các loại bánh khô.

3. Bơ đậu phộng và các loại hạt ngũ cốc.

4. Các loại Protein: Như đậu đỗ và thịt không chứa sữa.

5. Đậu phụ và pho mát làm từ đậu nành.

6. Súp rau và súp thịt.

Tuy rõ ràng có nhãn 'Dairy-Free,' tuy nhiên, việc đọc kỹ thành phần vẫn là quy tắc quan trọng đối với những người quan tâm đến việc loại trừ sản phẩm từ sữa khỏi chế độ ăn của họ." Một số chia sẻ về Dairy -Free đã cho thấy sự khác nhau của Dairy -Free và Non- Dairy. 

Non- Dairy

Dairy -Free và Non- Dairy khác nhau như thế nào? Mặc dù Cơ quan FDA đã đưa ra một định nghĩa cho thuật ngữ 'Non-dairy,' theo định nghĩa đó, một số sản phẩm Non-dairy vẫn có sự hiện diện của một số hợp chất có trong thành phần sữa như Casein, váng sữa và các dẫn xuất khác. Casein là một loại Protein được tìm thấy trong sữa, phô mai và một số thực phẩm chế biến khác. Whey Protein, một thành phần phổ biến trong các sản phẩm Non-dairy, cũng thuộc nhóm này. Ngoài ra, một số loại cà phê không sữa và pho mát không sữa có thể chứa Casein, váng sữa và các dẫn xuất từ chúng. Điều quan trọng là những sản phẩm này không chứa sữa nhưng vẫn có thành phần của nó trong thành phần chế biến. 

Thuật ngữ Non-dairy xuất phát từ sự phát triển trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm từ sữa. Các nhà sản xuất hàng đầu trong ngành này muốn phân biệt các sản phẩm Non-dairy với các sản phẩm chế biến khác, bằng việc duy trì thành phần chính từ sữa và sử dụng nó một cách trực tiếp mà không có sự thay đổi.

Có thể hiểu rằng cho những người tuân thủ chế độ ăn theo 2 thuật ngữ Dairy-free và Non-dairy có rất ít sự lựa chọn. Điều này làm cho việc duy trì một chế độ ăn nghiêm ngặt chỉ toàn rau hoặc "không sữa" trở nên khó khăn. Thay vào đó, ngày nay, người ta đã tìm thấy cách dễ dàng hơn và thoải mái hơn để tuân thủ chế độ này bằng cách sử dụng các sản phẩm có thành phần từ sữa hoặc các dẫn xuất từ sữa mà không cần phải giữ nguyên bản chất của sữa.

Để thực hiện mục tiêu của bạn trong việc duy trì chế độ ăn với 2 sản phẩm Dairy-free và Non-dairy, bạn có thể tuân theo các bước sau:

1.Đọc kỹ nhãn sản phẩm khi sử dụng Dairy-free và Non-dairy :

Khi sử dụng Dairy-free và Non-dairy. Hãy đọc kỹ thành phần của sản phẩm, đặc biệt là nếu bạn có tiền sử dị ứng với các thành phần từ sữa. Điều này giúp bạn xác định xem sản phẩm có chứa các thành phần gây dị ứng không. Dị ứng có thể gây ra các phản ứng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, vì vậy việc này rất quan trọng.

2.Tra cứu thông tin trên Internet về Dairy-free và Non-dairy:

Ngoài việc đọc nhãn sản phẩm về Dairy-free và Non-dairy, bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trực tuyến. Đôi khi, bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích và đánh giá từ những người có kinh nghiệm sử dụng sản phẩm tương tự hoặc có cùng thể trạng với bạn. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và cách sử dụng nó.

 3.Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn:

Cố gắng ăn uống một cách cân đối và giàu dinh dưỡng. Thay vì sử dụng thực phẩm chế biến sẵn, hãy ưu tiên các bữa ăn tự nấu từ nguyên liệu tươi sạch. Điều này không chỉ giúp bạn duy trì chế độ ăn kiêng mà còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn trong tương lai. 

Với ba bước đơn giản này, bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa hai khái niệm Dairy-free và Non-dairy, hai thuật ngữ thường gây nhầm lẫn. Bất kể bạn là người tuân thủ chế độ ăn trong 2 thuật ngữ Dairy-free và Non-dairy, điều quan trọng nhất là hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình và biết cách lựa chọn thực phẩm phù hợp. Việc này sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe và cuộc sống của bạn, và bạn sẽ tự tin hơn trong việc quản lý chế độ ăn uống của mình. HAI ANH EM FOODS đã chia sẻ cho bạn thông tin về các thuật ngữ trong ngành F&B, hy vọng bài viết này đem lại những thông tin bổ ích cho bạn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI HAI ANH EM
Địa chỉ: 571 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7
Hotline đặt hàng: 0902 496 123 - 0283 8723 145
Email: orders.haianhem@gmail.com

 

backtop
0